Tuyệt đỉnh song ca nhí 2018: Gameshow âm nhạc hot nhất dành cho giọng ca nhí sắp phát sóng

Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long và Công ty Sen Vàng giới thiệu chương trình truyền hình Tuyệt đỉnh song ca nhí mùa 2 năm 2018. Chương trình được phát sóng trên kênh Truyền hình Vĩnh Long 1 – THVL1 vào lúc 21 giờ thứ ba hàng tuần bắt đầu từ ngày 27/03/2018.

Tuyệt đỉnh song ca nhí mùa 2 nhận được sự đồng hành của 2 nhà tài trợ: Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt và Viên uống cân bằng nội tiết tố nữ Bảo Xuân – Công ty Dược phẩm Ích Nhân.

Huan-luyen-vien-Tuyet-dinh-song-ca-nhi-2018-hop bao (11)

Mặc dù đã có rất nhiều chương trình tìm kiếm các tài năng nhí, nhưng để tìm kiếm một chương trình có chuyên môn cao, đào tạo và phát triển tài năng toàn diện nhưng vẫn mang tính giải trí cao là một điều rất khó. Năm 2017, chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí ra đời với sứ mệnh tìm kiếm và đào tạo các tài năng âm nhạc trong độ tuổi từ 6 – 15 tuổi. Mùa đầu tiên lên sóng trên kênh THVL1 chương trình đã gây tiếng vang mạnh mẽ bởi sự góp mặt của dàn huấn luyện viên nổi tiếng cùng sự tỏa sáng của nhiều cặp đôi song ca nhí. Với những phần dàn dựng đặc sắc, hoành tráng và sự hòa giọng đỉnh cao của các cặp song ca xuất sắc, Tuyệt đỉnh song ca nhí đã ghi đậm dấu ấn riêng và làm hài lòng khán giả truyền hình. Đây thực sự là một sân chơi âm nhạc bổ ích, giúp các bé phát triển khả năng ca hát cũng như hoàn thiện hơn về diễn xuất sân khấu.

Huan-luyen-vien-Tuyet-dinh-song-ca-nhi-2018-hop bao (8)
Bà Phạm Kim Dung – Tổng Giám đốc Công ty Sen Vàng – Giám đốc sản xuất chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí.

Quán quân Tuyệt đỉnh song ca nhí mùa đầu tiên – Đức Vĩnh & Quỳnh Anh đã được đào tạo và đã trở thành một hiện tượng âm nhạc trong năm vừa qua. Ban tổ chức đã có nhiều hoạt động đào tạo, phát triển tài năng cho cả 2 em Đức Vĩnh, Quỳnh Anh và đã đạt được những thành công vượt trội. Điều này khẳng định sự quan tâm và hướng phát triển của BTC đối với đầu ra của các thí sinh. Đây là một vấn đề mà BTC rất chú trọng. Các thí sinh sau chương trình sẽ được đào tạo và có thể tự tin bước vào con đường hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp.

Tuyệt đỉnh song ca nhí mùa đầu tiên quy tụ những nghệ sĩ nổi tiếng đảm nhận vai trò huấn luyện viên của chương trình, gồm: Cẩm Ly – Đại Nghĩa, Đoan Trang – Thanh Bạch và Dương Triệu Vũ – Thu Trang, cặp đôi thầy cô giáo đã huấn luyện thành công Quán quân mùa một Đức Vĩnh – Quỳnh Anh.

Huan-luyen-vien-Tuyet-dinh-song-ca-nhi-2018-hop bao (9)
Huấn luyện viên Cẩm Ly – Huỳnh Lập

Tới mùa thứ hai, chương trình có sự thay đổi trong dàn huấn luận viên, họ là những nghệ sĩ trẻ năng động, am hiểu về lĩnh vực nghệ thuật, có phong cách gần gũi, hòa đồng với các thí sinh, xem các bé như gia đình thân thương và gắn bó suốt quá trình thi đấu, gồm: ca sĩ Cẩm Ly – Huỳnh Lập, ca sĩ Dương Triệu Vũ – Ốc Thanh Vân, ca sĩ Ngô Kiến Huy – diễn viên Khả Như. Tiếp nối mùa 2, nhạc sĩ Minh Vy tiếp tục đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc, còn dẫn dắt chương trình là MC điển trai Nguyên Khang.

Huan-luyen-vien-Tuyet-dinh-song-ca-nhi-2018-hop bao (10)
Huấn luyện viên Dương Triệu Vũ – Ốc Thanh Vân

Đến với chương trình, ngoài việc thể hiện khả năng âm nhạc của bản thân, các thí sinh còn được rèn luyện nhiều kỹ năng biểu diễn khác. Các em sẽ được đào tạo và huấn luyện bởi các ca sĩ nổi tiếng, giỏi chuyên môn và có nhiều kinh nghiệm làm việc với thí sinh nhỏ tuổi. Bên cạnh đó, mỗi ca sĩ trong vai trò huấn luyện viên còn kết hợp với một MC/diễn viên tạo thành một đội, đảm nhận kỹ năng diễn xuất, biểu diễn, tương tác với khán giả… nhằm giúp thí sinh làm chủ sân khấu cả về diễn xuất và ca hát, hướng tới hình tượng nghệ sĩ đa năng. Tuy nhiên, chương trình vẫn chú trọng về giọng hát, đạo diễn Hoàng Nhật Nam nhấn mạnh “Yếu tố dàn dựng chỉ là một phần, còn yếu tố chất giọng, sự hòa quyện giữa hai giọng hát sẽ được đưa lên hàng đầu”.

Huan-luyen-vien-Tuyet-dinh-song-ca-nhi-2018-hop bao (1)
Huấn luyện viên Ngô Kiến Huy – Khả Như

Các ca sĩ, nghệ sĩ sẽ có vai trò dìu dắt, đào tạo, phát huy sở trường, khắc phục điểm yếu và tập luyện cho thí sinh qua mỗi vòng thi. Các cặp huấn luyện viên cũng là người đưa ra ý tưởng và dàn dựng tiết mục cho thí sinh nên cũng có quyền quyết định thí sinh nào sẽ ở lại, thí sinh sẽ dừng cuộc thi.

Đích đến là tìm kiếm một cặp song ca xuất sắc nhưng vẫn có những vòng thi đặc biệt để phát triển những giọng hát đơn ca. Tuyệt đỉnh song ca nhí sẽ áp dụng hình thức song ca khi vào đến các vòng trong để tạo ra sự hoà thanh, hoà quyện của một người nghệ sỹ. Bởi lẽ, người ca sỹ muốn có chỗ đứng trong lòng khán giả thì ngoài việc tài năng cá nhân thì vẫn phải biết kết hợp, hỗ trợ, hòa giọng với nhau để cùng tỏa sáng trên sân khấu.

Huan-luyen-vien-Tuyet-dinh-song-ca-nhi-2018-hop bao (7)
Tổng đạo diễn chương trình Hoàng Nhật Nam phát biểu tại họp báo

Tổng giá trị giải thưởng của Tuyệt đỉnh song ca nhí lên đến 800 triệu đồng. Trong đó, đội quán quân sẽ giành giải thưởng 200 triệu đồng, giải á quân 1 100 triệu đồng, giải á quân 2 100 triệu đồng, một giải đơn ca xuất sắc 100 triệu đồng. Giải dành cho cặp thí sinh được bình chọn yêu thích nhất hàng tuần (từ tập 1 đến tập 14) là 10 triệu đồng. Giải dành cho khán giả bình chọn tiết mục được yêu thích nhất hàng tuần (từ tập 1 đến tập 14) là 10 triệu đồng. Đặc biệt, mùa 2 còn có giải thưởng dành cho các huấn luận viên tâm huyết 30 triệu đồng và giải dành cho Cặp song ca ấn tượng 20 triệu đồng.

BBT Sen Vàng